CHƯƠNG TRÌNH THƯƠNG HIỆU BHV Tên chương trình Thương hiệu BHV, mục đích, ý nghĩa của Thương hiệu BHV Tên Thương hiệu – Tên tiếng Việt: Thương hiệu BHV (Bông Hồng Vàng) – Tên tiếng Anh: BHV (The Best Healthy of Vietnam) Sự cần thiết phải xây dựng Thương hiệu BHV: Trong xu hướng toàn […]

CHƯƠNG TRÌNH THƯƠNG HIỆU BHV

  1. Tên chương trình Thương hiệu BHV, mục đích, ý nghĩa của Thương hiệu BHV
  2. Tên Thương hiệu

– Tên tiếng Việt: Thương hiệu BHV (Bông Hồng Vàng)

– Tên tiếng Anh: BHV (The Best Healthy of Vietnam)

  1. Sự cần thiết phải xây dựng Thương hiệu BHV:

Trong xu hướng toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế quốc tế, đặc biệt là Việt Nam đã ký kết và đang tham gia đàm phán nhiều hiệp định thương mại tự do thế hệ mới như AEC, EVFTA, TPP…đang và sẽ đem lại nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp do nữ làm chủ nói riêng, giúp doanh nghiệp thâm nhập và mở rộng thị trường tới các nước như Mỹ, Nhật Bản và Châu Âu v.v.. Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn phải đối mặt với nhiều thách thức về khả năng cạnh tranh của sản phẩm ở trong và ngoài nước. Do đó, việc xây dựng thương hiệu uy tín cho sản phẩm thân thiện với môi trường của doanh nghiệp là cần thiết, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam trong việc tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ do nữ làm chủ thì điều này là hết sức cần thiết vì việc ưu tiên cho xây dựng thương hiệu, hình ảnh của doanh nghiệp mình trong khu vực và với bạn bè quốc tế chưa được đầu tư đúng mức.

Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam (VWEC), thuộc Ban chấp hành Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam được thành lập từ năm 2001 là tổ chức quốc gia tập hợp các doanh nhân nữ, doanh nghiệp, tổ chức của doanh nghiệp do nữ làm chủ hoặc điều hành, quản lý (hiệp hội, Hội, Câu lạc bộ doanh nhân nữ…) thuộc mọi thành phần kinh tế trên phạm vi toàn quốc. Song song với các hoạt động hỗ trợ, nâng cao năng lực cho doanh nhân nữ và các tổ chức đối tác, Hội đồng doanh nhân nữ Việt Nam còn tập trung thúc đẩy các hoạt động quảng bá, xây dựng thương hiệu và tôn vinh các nữ doanh nhân thành đạt. Với việc gắn biểu trưng Thương hiệu BHV, Hội  đồng doanh nhân nữ Việt Nam hỗ trợ các doanh nhân nữ quảng bá sản phẩm, dịch vụ từ đó nâng cao uy tín, năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững trong quá trình hội nhập Quốc tế.

  1. Mục đích, ý nghĩa xây dựng Thương hiệu BHV:

Hội đồng doanh nhân nữ Việt Nam sẽ tổ chức tư vấn, hỗ trợ Doanh nghiệp vừa và nhỏ do nữ làm chủ  nâng cao khả năng tiếp thị sản phẩm gắn biểu trưng thương hiệu BHV, từ đó:

– Xây dựng Thương hiệu chung cho các dòng sản phẩm của doanh nghiệp.

– Nâng cao uy tín, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp,

– Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận thị trường, thúc đẩy xuất khẩu.

– Hướng tới sản xuất xanh, thân thiện môi trường.

  1. Lợi ích của doanh nghiệp khi mang biểu trưng Thương hiệu BHV:

– Doanh nghiệp có thể được tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật khi gắn biểu trưng Thương hiệu BHV cho sản phẩm.

– Doanh nghiệp được tham gia, tiếp thị sản phẩm và kết nối kinh doanh tại các diễn đàn, hội thảo, hội chợ trong và ngoài nước do Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam tổ chức.

– Doanh nghiệp được sự quan tâm của khách hàng, đối tác, nhà đầu tư đối với sản phẩm gắn Thương hiệu BHV.

– Doanh nghiệp có sản phẩm gắn biểu trưng Thương hiệu BHV sẽ được tham gia chương trình “Thương hiệu BHV” của Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam.

– Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam sẽ lựa chọn các Doanh nghiệp có sản phẩm mang biểu trưng Thương hiệu BHV để giới thiệu trên Website của Hội đồng tại chuyên mục Thương hiệu.

  1. Cơ quan chủ trì và tổ chức thực hiện

Đơn vị chủ trì và tổ chức thực hiện: Hội đồng doanh nhân nữ Việt Nam

III. Qui trình lựa chọn

  1. Đối tượng và điều kiện mang biểu trưng Thương hiệu BHV

Tất cả các doanh nghiệp vừa và nhỏ do nữ làm chủ trên toàn quốc, thuộc mọi thành phần kinh tế đang hoạt động sản xuất, kinh doanh hợp pháp trên lãnh thổ Việt Nam có thời gian hoạt động kinh doanh từ 02 năm trở lên kể từ ngày được cấp Giấy phép kinh doanh tới ngày nộp đơn đăng ký mang biểu trưng  Thương hiệu BHV.

  1. b) Các tiêu chí của Thương hiệu BHV:
  2. Doanh nghiệp vừa và nhỏ do nữ làm chủ.
  3. Doanh nghiệp tuân thủ các quy định pháp luật của Việt Nam.
  4. Doanh nghiệp đã có thị trường trong/ngoài nước.
  5. Doanh nghiệp có sản phẩm sử dụng nguyên liệu tự nhiên, sản phẩm thân thiện môi trường.
  6. Doanh nghiệp mong muốn được gắn biểu trưng Thương hiệu BHV lên các dòng sản phẩm.
  7. Doanh nghiệp sẵn sàng tham gia như là một thành viên trong chuỗi cung ứng cho các dòng sản phẩm Thương hiệu BHV hoặc các sản phẩm khác sau này khi cần thiết.
  8. Doanh nghiệp sẵn sàng bố trí kinh phí để nghiên cứu, áp dụng các tiêu chuẩn liên quan đến quá trình gia công, sản xuất và tiếp thị các sản phẩm thân thiện với môi trường có gắn biểu trưng Thương hiệu BHV.
  9. Doanh nghiệp tham gia các hoạt động xã hội.
  10. c) Ba (03) lĩnh vực lựa chọn mang Thương hiệu BHV năm 2016-2017, bao gồm:
  11. Lĩnh vực sản xuất thực phẩm (mè xửng, kẹo dừa, bánh kẹo .v.v.)

Các sản phẩm an toàn cho người sử dụng, bảo vệ môi trường; các sản phẩm được sản xuất từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ do nữ làm chủ, tôn trọng văn hóa bản địa, quy trình sản xuất sử dụng nguyên liệu từ thiên nhiên và giữ được hương vị tự nhiên.

  1. Lĩnh vực hóa mỹ phẩm (xà phòng, dầu tắm, kem dưỡng da…)

Tăng sử dụng nguyên liệu tự nhiên, an toàn môi trường. Hướng dẫn khách hàng sử dụng đúng  quy trình, tăng hiệu quả sản phẩm

  1. Lĩnh vực thủ công mỹ nghệ (may tre đan, thêu….)

Các sản phẩm được làm bằng tay, tuân thủ an toàn cho người lao động, an toàn cho môi trường và khách hàng. Các doanh nghiệp sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm sản xuất, liên kết trong  chuỗi cung ứng sản phẩm và phát triển làng nghề.

  1. d) Thủ tục đăng ký, thẩm định doanh nghiệp có sản phẩm gắn biểu trưng Thương hiệu BHV
  2. Hồ sơ đăng ký

– Các doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình Thương hiệu BHV điền đầy đủ thông tin vào Hồ sơ đăng ký. Hồ sơ đăng ký phải do lãnh đạo doanh nghiệp ký tên, đóng dấu và gửi kèm các hồ sơ liên quan đến Hội đồng doanh nhân nữ Việt Nam, tầng 7, số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội.

– Hồ sơ bao gồm: phiếu đăng ký, danh mục các tài liệu, báo cáo hoạt động năm 2015, các tài liệu dẫn chứng đính kèm.

– Thời gian nhận Hồ sơ đăng ký: Dự kiến tháng 10/2016

– Thời gian thông báo kết quả xét duyệt: Dự kiến tháng 11/2016

  1. Qui trình thẩm định

– Bước 1: Hội đồng doanh nhân nữ Việt Nam sau khi nhận hồ sơ, căn cứ vào các điều kiện, lựa chọn các hồ sơ hợp lệ và lập danh sách để thẩm định.

– Bước 2: Hội đồng doanh nhân nữ Việt Nam căn cứ danh sách, hồ sơ của doanh nghiệp và tiêu chí Thương hiệu BHV để thẩm định. Hội đồng doanh nhân nữ Việt Nam có thể khảo sát thực địa tại doanh nghiệp (nếu cần).

– Bước 3: Trên cơ sở kết quả thẩm định, Hội đồng doanh nhân nữ Việt Nam sẽ ra quyết định gắn biểu trưng Thương hiệu BHV cho các doanh nghiệp có sản phẩm đạt tiêu chí và giới thiệu tại chuyên mục về Thương hiệu trên website của Hội đồng doanh nhân nữ Việt Nam, và tại các hội nghị/hội thảo/diễn đàn kinh tế, hội chợ triển lãm trong và ngoài nước mà Hội đồng doanh nhân nữ Việt Nam tham dự và tổ chức.

There are no comments yet

Tin khác đã đăng