PHIẾU LẤY Ý KIẾN GÓP Ý TIÊU CHÍ THƯƠNG HIỆU “BHV”

KÍNH GỬI: QUÝ DOANH NGHIỆP

Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam (VWEC), thuộc Ban chấp hành Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam được thành lập từ năm 2001 là tổ chức quốc gia tập hợp các doanh nhân nữ, doanh nghiệp, tổ chức của doanh nghiệp do nữ làm chủ hoặc điều hành, quản lý (hiệp hội, Hội, Câu lạc bộ doanh nhân nữ…) thuộc mọi thành phần kinh tế trên phạm vi toàn quốc. Song song với các hoạt động hỗ trợ, nâng cao năng lực cho doanh nghiệp, doanh nhân nữ, Hội đồng doanh nhân nữ Việt Nam còn tập trung thúc đẩy các hoạt động quảng bá, xây dựng thương hiệu và tôn vinh các nữ doanh nhân thành đạt. Việc xây dựng Thương hiệu BHV cho các sản phẩm sạch của các doanh nghiệp hội viên, Hội  đồng doanh nhân nữ Việt Nam sẽ hỗ trợ các doanh nhân nữ quảng bá sản phẩm, dịch vụ từ đó nâng cao uy tín, năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững trong quá trình hội nhập.

Hội đồng doanh nhân nữ Việt Nam rất mong nhận được góp ý của ông/bà về các nội dung của Bộ tiêu chí thương hiệu 4G để hoàn thiện và doanh nghiệp có thể áp dụng, thực hiện.

  1. Sự cần thiết phải xây dựng thương hiệu BHV:

Trong xu hướng toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế quốc tế, đặc biệt là Việt Nam đã ký kết và đang tham gia đàm phán nhiều hiệp định thương mại tự do thế hệ mới như AEC, EVFTA, TPP…đang và sẽ đem lại nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp do nữ làm chủ nói riêng, giúp doanh nghiệp thâm nhập và mở rộng thị trường tới các nước như Mỹ, Nhật Bản và Châu Âu v.v.. Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn phải đối mặt với nhiều thách thức về khả năng cạnh tranh của sản phẩm ở trong và ngoài nước. Do đó, việc xây dựng thương hiệu uy tín cho sản phẩm thân thiện với môi trường của doanh nghiệp là cần thiết, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam trong việc tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ do nữ làm chủ thì điều này là hết sức cần thiết, vì hiện nay việc ưu tiên cho xây dựng thương hiệu, hình ảnh của doanh nghiệp chưa được đầu tư đúng mức.

  1. Đối tượng và điều kiện tham gia Thương hiệu BHV

Tất cả các doanh nghiệp vừa và nhỏ do nữ làm chủ trên toàn quốc, thuộc mọi thành phần kinh tế đang hoạt động sản xuất, kinh doanh hợp pháp trên lãnh thổ Việt Nam có thời gian hoạt động kinh doanh từ 02 năm trở lên kể từ ngày được cấp Giấy phép kinh doanh tới ngày nộp đơn đăng ký tham gia chương trình Thương hiệu BHV.

  1. Mục đích xây dựng Thương hiệu BHV:

– Xây dựng Thương hiệu chung cho sản phẩm sạch của các doanh nghiệp hội viên.

– Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận thị trường, thúc đẩy xuất khẩu.

– Nâng cao uy tín, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp,

– Hướng tới sản xuất xanh, thân thiện môi trường.

  1. Mục tiêu xây dựng Thương hiệu BHV:

– Xây dựng Thương hiệu chung cho các loại hình sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

– Nâng cao uy tín, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp,

– Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận thị trường, thúc đẩy xuất khẩu.

– Hướng tới sản xuất xanh, thân thiện môi trường.

  1. Lợi ích của doanh nghiệp khi áp dụng Bộ tiêu chí thương hiệu BHV:

– Doanh nghiệp sẽ được tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật khi tham gia chương trình Thương hiệu BHV cho sản phẩm của mình.

– Doanh nghiệp có cơ hội được tham gia tiếp thị sản phẩm và kết nối kinh doanh tại các diễn đàn, hội thảo, hội chợ trong và ngoài nước do Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam tổ chức.

– Doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận  khách hàng, đối tác, nhà đầu tư tiềm năng.

– Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam sẽ lựa chọn các sản phẩm mang Thương hiệu BHV để giới thiệu trên Website của Hội đồng tại chuyên mục Thương hiệu.

 

Hội đồng doanh nhân nữ Việt Nam xin được nhận góp ý trực tiếp của Quí cơ quan/tổ chức/hiệp hội/doanh nghiệp về các nội dung của Bộ tiêu chí thương hiệu BHV như sau:

 

Tên tổ chức:………………………………………………………………………………………

Ông/bà đánh dấu x vào ô lựa chọn

  Nội dung Đồng ý Không đồng ý Nếu không đồng ý, xin cho biết lý do
1 Doanh nghiệp vừa và nhỏ do nữ làm chủ    
2 Doanh nghiệp tuân thủ các quy định pháp luật của Việt Nam.    
3 Doanh nghiệp đã có thị trường trong/ngoài nước    
4 Doanh nghiệp có sản phẩm sử dụng nguyên liệu tự nhiên, sản phẩm thân thiện môi trường.    
5 Doanh nghiệp mong muốn được mang Thương hiệu BHV cho các sản phẩm của mình.    
6 Doanh nghiệp sẵn sàng tham gia như là một  thành viên trong chuỗi cung ứng cho các dòng sản phẩm Thương hiệu BHV hoặc các sản phẩm khác khi cần thiết.    
7 Doanh nghiệp sẵn sàng bố trí thời gian, kinh phí để nghiên cứu, áp dụng các tiêu chuẩn liên quan đến quá trình gia công, sản xuất và tiếp thị các sản phẩm thân thiện với môi trường mang Thương hiệu BHV.    
8 Doanh nghiệp tham gia các hoạt động xã hội.    

 

 
 

Ông/bà có đề xuất thêm/bỏ tiêu chí gì không?          có                             không

Nếu có, xin ông/bà ghi rõ:………………………………………………………………………..

…………………………………………………………………………………………………….

 
 

Để đạt 8 tiêu chí trên thì doanh nghiệp có gặp khó khăn gì không?         có                             không

Nếu có, xin ông/bà ghi lý do: ………………………………………………………………….

………………………………………………………………………………………………….

 
 

Để khuyến khích doanh nghiệp thực hiện 8 tiêu chí trên thì cần hỗ trợ gì?         có                  không

Nếu có, xin ông/bà ghi rõ:………………………………………………………………………..

…………………………………………………………………………………………………….

 Cảm ơn ông/bà đã dành thời gian hoàn thành phiếu góp ý. 

Chi tiết liên hệ: Nguyễn Thị Tuyết Mai, Sđt: 0988281960, email: mainttvcci@gmail.com

Chưa có bình luận nào

Tin khác đã đăng